Categories: Mẹ và bé

Bổ sung Dielac Alpha Step 2 để trẻ không bị suy dinh dưỡng

Suy dinh dưỡng là tình trạng cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng, chất đạm và các yếu tố vi lượng để đảm bảo phát triển khỏe mạnh.

Để tránh tình trạng này, bố mẹ có con từ 6 đến 12 tháng có thể tham khảo sữa Dielac Alpha Step 2 của Vinamilk để có thêm sự lựa chọn.

Làm sao để biết trẻ có bị suy dinh dưỡng hay không?

Muốn biết trẻ có bị dinh dưỡng hay không, các bà mẹ cần phải theo dõi cân nặng thường xuyên cho trẻ trên biểu đồ phát triển. nếu thấy 2-3 tháng liền trẻ không tăng cân thì cần phải đưa trẻ đi khám để tìm hiểu nguyên nhân. Theo tiêu chuẩn cân nặng phù hợp với độ tuổi, có thể chia suy dinh dưỡng ở trẻ em thành 3 độ:

Suy dinh dưỡng độ 1: trọng lượng còn 90% so với độ tuổi.
Suy dinh dưỡng độ 2: trong lượng còn 75% so với độ tuổi.
Suy dinh dưỡng độ 3: trọng lượng còn dưới 60% so với tuổi.

Chế độ áp dụng cho trẻ suy dinh dưỡng đối với trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi:

Nên cho trẻ ăn bổ sung theo tháng tuổi, nhưng số bữa ăn phải tăng lên, thức ăn phải nấu kỹ, nấu xong cho bé ăn ngay. Cho trẻ ăn nước cháo xay trộn sữa nhưng tăng thêm lượng thịt, gạo và rau củ, trường hợp trẻ không thích ăn cháo trộn sữa thì dùng sữa cao năng lượng pha với nước sôi để ấm theo hướng dẫn mỗi ngày uống 500 ml và cho ăn bột hoặc cháo xay 3-4 bữa/ngày.

Có nhiều nguyên nhân gây suy dinh dưỡng cho trẻ. Nhưng dù nguyên nhân nào thì cũng là do trẻ bị thiếu năng lượng và chất dinh dưỡng khiến trẻ không tăng cân, chiều cao và giảm trí thông minh. Do đó, chế độ ăn của trẻ suy dinh dưỡng có nguyên tắc chung là làm tăng năng lượng và tăng chất dinh dưỡng:

Bữa ăn của trẻ cần đủ các nhóm thức ăn cơ bản: Bột đường, đạm (cả động vật và thực vật), béo (dầu an, vừng lạc) và các loại rau, trái cây cung cấp vitamin và chất khoáng.

Sữa là một thức ăn phụ rất tốt cho trẻ ở mọi lứa tuổi vì dễ sử dụng, giá trị dinh dưỡng cao. Theo khuyến cáo tất cả mọi người không phân biệt độ tuổi cũng đều nên dùng khoảng 500 ml sữa mỗi ngày.

– Tăng dầu mỡ: Dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm. mỗi bát bột, cháo hoặc cơm của trẻ đều cần có một muỗng canh dầu hoặc mỡ.
– Nấu đặc: Vì nếu nấu loãng, nhiều nước thì năng lượng sẽ thấp. Nhưng trẻ sẽ khó ăn do đó ta dùng men amylase (có trong bột mộng bắp) hoặc neopeptin theo chỉ định của bác sĩ nhỏ vào chén bột đặc, nó sẽ làm bột lỏng ra và trẻ sẽ dễ ăn hơn.
– Tăng bữa ăn: Ngày ăn 5-6 lần thay vì chỉ ăn 3 bữa, cho trẻ ăn thêm bữa tối trước khi ngủ.
– Chỉ cần cho trẻ ăn thêm vừa sức, không nên ép ăn hết khi trẻ đã chán. Vì làm thế, trẻ sẽ nôn thức ăn ra và rất “sợ ăn”, từ đó dẫn tới biếng ăn về sau.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé trong giai đoạn 6 đến 12 tháng tuổi bằng cách cho bé dùng sữa bột Vinamilk Dielac Alpha Step 2. Đây là loại sữa với thành phần tối ưu, cung cấp chất dinh dưỡng và những khoáng chất thiết yếu để bé của bạn luôn khỏe mạnh, tránh tình trạng suy dinh dưỡng và để được phát triển phù hợp với độ tuổi của mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học cần chú ý những gì?

Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học đóng vai trò quan…

1 week ago

Tìm hiểu về trường mẫu giáo quốc tế tại TP.HCM

Trường mẫu giáo quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các bậc phụ…

2 weeks ago

Vai trò của nhà trường và gia đình trong phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Phát triển ngôn ngữ là một quá trình quan trọng trong sự phát triển toàn…

4 weeks ago

Học phí trường mầm non quốc tế: Thông tin rõ ràng giúp ba mẹ lập kế hoạch tài chính

Trường mầm non quốc tế là một trong những lựa chọn hàng đầu của các…

1 month ago

Thực trạng của việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học hiện nay

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học là một chủ đề đang…

2 months ago

Tìm hiểu A Level từ A đến Z: Chìa khóa cho cánh cửa đại học danh tiếng

A Level là chương trình giáo dục trung học phổ thông được đánh giá cao…

2 months ago