Categories: Mẹ và bé

Hình thành thói quen rèn luyện thân thể cho trẻ

Khi còn nhỏ, trẻ em thường trở nên tò mò và muốn khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Do đó, trẻ cần được tập thói quen vệ sinh thân thể nhằm tránh mồ hôi, bụi bẩn và bệnh tật do quá trình khám phá, để phòng ngừa những vấn đề có hại cho sức khoẻ.

Sau đây là những điểm cần thiết để rèn luyện thân thể cho trẻ

1. Huấn luyện cho trẻ giữ vệ sinh

Đây là điểm cốt yếu, vì con người sống chung với nhau, thành gia đình, hàng xóm, ở khắp nơi, ở ngoài đường phố, nơi công sở, trong một quốc gia.

Vệ sinh là ăn ở sạch sẽ. Chúng ta dạy cho trẻ tắm rửa mọi chỗ trong người từ chân đến đầu, các kẽ ngón tay, ngón chân, kẽ răng làm sao cho sạch, không còn vết nhơ, bụi bặm. Vệ sinh trong nếp áo manh quần, trong việc nhỏ mọn.

Vệ sinh là tạo cho trẻ những tập quán sống lành mạnh, dạy cho trẻ tránh những cái dơ bẩn có hại cho sức khỏe giữ vệ sinh trong đồ ăn thức uống. Chúng ta cần dạy trẻ bảo toàn thân thể cho thăng bằng. Dậy đúng giờ, ngủ đúng giờ, ăn đúng giờ, phải hít thở khí trời bao la thanh mát trong lành.

Vệ sinh là lo cho trẻ tập thể dục cần thiết, giành một nơi luyện tập và thời giờ nghỉ ngơi.

2. Hạn chế cho trẻ làm những công việc mà trẻ yêu thích

Nếu cho trẻ làm những việc trẻ yêu thích sẽ đưa đến sự sai suyển cơ thể, làm mất thăng bằng tự nhiên của con người như gù lưng, đi chữ bát. Vì đôi khi có những trò vui chơi không phù hợp với thể trạng và sức khỏe của trẻ. Trong trường hợp này, cha mẹ phải ý tứ ngăn ngừa, và thay thế bằng phương pháp thể dục khác, phù hợp với luật lệ.

3. Phải chăm lo sức khỏe con trẻ trong mọi lúc

Khi thấy con cái đau bụng, đổ máu mũi, cha mẹ xem xét ngay, không trì hoãn; đừng bao giờ coi thường để mặc đó rồi sau sẽ liệu. Kiểu thoái thác này nhiều lần đã gây ra thiệt hại vô ngần cho trẻ.

Nhiều cha mẹ vô tình khi gặp trường hợp đứa con nghịch ngợm cầm dao đứt tay, tự an ủi bằng một câu hờ hửng: “Rồi sẽ khỏi, cần gì bận tâm lo lắng”.

Con trẻ bị lưỡi dao cắt sâu vào da thịt, máu chảy không cầm được. Thế là sự ỷ lại của cha mẹ lại nguy hiểm đến tính mạng con trẻ, vết thương loang mãi, ăn vào tận xương, làm cho con trẻ đau đớn ê chề.

Nếu khôn ngoan chạy chữa, chỉ trong vòng một giờ sau, con trẻ khỏi hẳn, không tổn hại đến sức khỏe, tiền của, công lao.

4. Ăn uống đầy đủ và đúng giờ

Đối với những trẻ nhỏ, thường thích vui chơi hơn ăn uống, nhiều khi bỏ bữa và ăn hoa loa những thực phẩm không vệ sinh, chính vì thế, cha mẹ cần dạy cho trẻ biết thế nào là ăn đúng cách để đảm bảo cho sức khỏe, đồng thời nói cho trẻ biết một bữa ăn đủ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ có hứng thú hơn trong việc vui chơi và có khả năng chống lại bệnh tật. Đây cũng là nguyên tắc cơ bản để giúp con tránh được những nguy hiểm trong môi trường tự nhiên.

Tóm lại, việc chăm sóc thân thể cho trẻ nhỏ là mối quan tâm hàng đầu của các ông bố bà mẹ, chính vì thế cần giáo dục nghiêm khắc trẻ về vấn đề này nhằm đảm bảo con hình thành được những thói quen tốt, một sức khỏe tốt, phát triển thể chất và tinh thần một cách toàn diện.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Học phí trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM: Thông tin chi tiết và lời khuyên cho ba mẹ

Học phí là một trong những yếu tố quan trọng mà các ba mẹ cần…

1 week ago

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học cần chú ý những gì?

Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học đóng vai trò quan…

3 weeks ago

Tìm hiểu về trường mẫu giáo quốc tế tại TP.HCM

Trường mẫu giáo quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các bậc phụ…

4 weeks ago

Vai trò của nhà trường và gia đình trong phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Phát triển ngôn ngữ là một quá trình quan trọng trong sự phát triển toàn…

1 month ago

Học phí trường mầm non quốc tế: Thông tin rõ ràng giúp ba mẹ lập kế hoạch tài chính

Trường mầm non quốc tế là một trong những lựa chọn hàng đầu của các…

2 months ago

Thực trạng của việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học hiện nay

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học là một chủ đề đang…

2 months ago